Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

23 NOV
ออกแบบบ้านของคุณแบบนอร์ดิก เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริง

ออกแบบบ้านของคุณแบบนอร์ดิก เรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริง 

 

 

การสร้างบ้านแบบนอร์ดิกสไตล์นั้นเป็นอิทธิพลดีไซน์จากแถบสแกนดิเนเวีย เช่น นอร์เวย์ สวีเดน เดนมาร์ก ที่มีความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ภูเขา ทะเลอย่างมาก  และ ให้ความสำคัญในด้านการใช้งานของอาคาร และความสวยงามจากความเรียบง่าย 

ถ้าให้เปรียบเทียบง่ายๆก็เหมือนความมินิมอล ที่ใส่อะไรเล็กๆน้อยๆ แต่ยังสามารถแสดงความโดดเด่นแตกต่างออกมาได้ เหมาะสมมากๆกับใครที่อยากได้บ้านที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก กลับบ้านมาแล้วรู้สึกเรียบง่ายและผ่อนคลายจากสีสันที่อ่อน และ ของตกแต่งบ้านที่ไม่เยอะเกินไป ผู้บริการรับสร้างบ้านมักจะออกแบบและดีไซน์พื้นที่ให้ใหญ่และโล่ง และ แนะนำให้มีการตกแต่งสวนมากขึ้นเพื่อให้เกิดธรรมชาติมากขึ้น

 

การออกแบบบ้านนอร์ดิก 

 

  • รูปทรงเรขาคณิตที่เรียบง่ายหลังคาทรงจั่วสูง : บ้านสไตล์นอร์ดิกมักมีรูปทรงเลขาคณิตที่เรียบง่าย เช่น สี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือวงกลม การออกแบบที่เรียบง่ายนี้ช่วยให้บ้านดูสบายตาและผ่อนคลาย ไม่แปลกตาและเข้าใจยากมากเกินไป ตัวโครงสร้างภายในบ้านมีความเรียบง่ายต่อกันยาวและไม่ซับซ้อน

  • ช่องแสงขนาดใหญ่ : หน้าต่างขนาดใหญ่ทำให้เกิดการรับแสงแดดเข้ามาในบ้านมากกว่าบ้านทั่วไป โดยผู้บริการรับสร้างบ้านต้องคำนวณองศาและทิศทางของแสงแดดแต่ละช่วงของวันด้วย เพื่อให้มีการรับแสงที่เหมาะสม และ เลือกใช้วัสดุกระจกที่ดีและติดฟิล์มที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้ได้รับความร้อนมากเกินไป 

  • เชื่อมต่อกับธรรมชาติ : การเลือกวัสดุของการสร้างบ้านจะเป็นการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ ดิน เพื่อสร้างความอบอุ่นและแสดงถึงความเชื่อมโยงธรรมชาติ มากไปกว่านั้น กระจกที่ปลอดโปร่ง ทำให้เกิดการมองเห็นธรรมชาติภายนอกตัวบ้านหรือตัวสวนมากขึ้น 

  • การใช้งานโดยมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ไม่มีของเกะกะมากเกินไป : การออกแบบที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำให้เกิดความสบายในการเดินไปมาในบ้าน แสดงถึงความเรียบง่าย และ ทำให้ผู้อยู่อาศัยผ่อนคลายและไม่ต้องคิดมาก

  • สีสันอ่อน มินิมอล : บ้านสไตล์นอร์ดิกมักจะใช้สีสันอ่อนๆ เช่น สีขาว สีเบจ สีฟ้าอ่อน และใช้สีไม้เข้ามาผสมผสาน โดยเฉพาะช่วยอากาศหนาวเย็นของแถบสแกนดิเนเวียสีขาวจะทำให้บ้านสว่างและอบอุ่นมากขึ้น ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ และ มีความมินิมอลปราศจากลวดลายหรือเครื่องประดับที่ฟุ่มเฟือยมากเกินไป 

 

ขั้นตอนการบริการรับสร้างบ้าน 

 

  1. ปรึกษาและออกแบบ : ขั้นตอนแรกในการเริ่มบริการรับสร้างบ้ารก็คือการปรึกษาและการออกแบบ เพื่อเป็นการพูดคุย ปรึกษากันและตกลงถึงผลลัพธ์และวิธีการที่ต้องการให้ดำเนินงานและเกิดขึ้น โดยจะเป็นไปตามความต้องการของลูกค้า เช่น งบประมาณในการสร้างบ้าน สถาพแวดล้อม จุดประสงค์ในการใช้งาน จำนวนผู้อยู่อาศัย และ เสริมไปด้วยคำแนะนำจากทีมออกแบบผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เป็นตัวเลือกและข้อพิจารณาในการตัดสินใจ

  2. ขออนุญาตก่อสร้าง : เมื่อออกแบบบ้านสำเร็จแล้ว เจ้าของบ้านต้องทำการดำเนินการ ขออนุญาตก่อสร้างจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยจะต้องเตรียมเอกสารต่างๆ เช่น แบบแปลนบ้าน สำเนาบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านของเจ้าของบ้าน เป็นต้น

  3. เริ่มก่อสร้าง : โดยขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดที่จะได้ผลลัพธ์และคุณสมบัติของบ้านตามที่ต้องการหรือเปล่า โดยจะต้องมีการวางแผนและคัดเลือกวัสดุให้ดีตั้งแต่เริ่มต้น เช่น การเตรียมพื้นที่ด้วยการถมดิน ปรับระดับพื้นที่ และ จัดเตรียมระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ไฟฟ้า ประปา หลังจากนั้นการเริ่มก่อสร้างหลักก็จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ วางรากฐาน โครงบ้าน ผนัง

  4. ตรวจรับงาน : เมื่อบ้านสร้างเสร็จแล้ว เจ้าของบ้านจะต้องดำเนินการตรวจรับงานกับบริษัทรับสร้างบ้าน โดยต้องตรวจสอบว่าบ้านเป็นไปตามแบบแปลนและมาตรฐานที่กำหนดหรือไม่ หากพบปัญหาใดๆ จะต้องแจ้งให้บริษัทรับสร้างบ้านแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนรับมอบบ้าน

  5. ตกแต่ง Interior Design ภายใน : หลังจากนั้นความสวยงาม ที่สมบูรณ์แบบจะเริ่มขึ้นเมื่อมีการตกแต่งภายใน โดยต้องดูปัจจัยในการเลือกวัสดุหรือเฟอร์นิเจอร์ interior ที่เหมาะสมทั้ง สี ขนาด หรือ วัสดุให้เหมาะกับการใช้งาน

 

การออกแบบบ้านแบบนอร์ดิกนั้นแม้ว่าเรียบง่ายแต่ต้องผ่านการดีไซน์ที่มีวิธีการซับซ้อนอย่างที่เราได้เห็นกันไป ตั้งแต่เรื่องรูปทรง การออกแบบสี แสง และฟังก์ชั่นที่นอกจากจะมีความมินิมอลแต่ต้องใช้งานได้จริงและรองรับอากาศในแต่ละประเทศอย่างลงตัวด้วย ดังนั้นการเลือกใช้บริการกับบริการรับสร้างบ้านจึงมีความจำเป็น

สนใจบริการรับสร้างบ้านให้ Conventure เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคุณ ด้วยประสบการณ์และทีมช่างผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและการสร้างบ้านไม่ว่าจะเป็นรูปแบบแบบใด สไตล์หรือฟังก์ชั่นแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ Conventure จะเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่รับจบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ